Những dấu hiệu đáng lưu ý của da bạn


Những dấu hiệu đáng lưu ý của da bạn

 Giống như những dấu hiệu của cơ thể khi bạn cảm thấy mệt mỏi và có nguy cơ mắc bệnh, làn da cũng có những cách rất riêng biệt để cảnh báo với bạn.
  Nhìn bằng mắt thường, những dấu hiệu rất nhỏ khiến bạn không để tâm nhưng thực chất đó lại chính là "hồi chuông" cảnh báo rằng làn da của bạn đang cần được chăm sóc kĩ hơn.

cham soc da

Làn da không đều màu và có tỳ vết
   Làn da phản ánh sức khỏe bên trong của bạn. Những vết lạ trên da hoặc sắc tố da không đồng đều thường là kết quả của tình trạng cơ thể bị suy dinh dưỡng, mất nước hoặc mệt mỏi. Bạn cần phải nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh và uống rất nhiều nước để xóa tan tỳ vết hoặc khắc phục sự không đồng đều của sắc tố da.

Mụn trứng cá
   Mụn trứng cá là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất chứng tỏ làn da của bạn cần được chăm sóc nhiều hơn. Ở tuổi thiếu niên, mụn trứng cá xuất hiện có thể là do những thay đổi nội tiết tố. Nhưng nếu bạn đã qua tuổi thiếu niên và vẫn phải đối mặt với mụn, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ sự tích tụ vi khuẩn dưới da, sự sản xuất thừa dầu của các tuyến trong da và tình trạng bất thường của tế bào da chết.
   Lựa chọn tốt nhất là khám da liễu để được chẩn đoán đúng và điều trị kịp thời.

Da khô, bong tróc
  Khi da đột nhiên trở nên khô và có nhiều vảy trắng nhỏ bong ra thì đó là một trong những dấu hiệu chắc chắn rằng làn da của bạn cần được quan tâm hơn. Da khô, bong tróc có thể là do một số yếu tố môi trường hoặc các điều kiện nghiêm trọng khác như bệnh vẩy nến hay rối loạn tuyến giáp.

Nếp nhăn
   Xuất hiện nếp nhăn trên da là một quy trình tự nhiên, nhưng khi các nếp nhăn xuất hiện quá sớm và dày đặc thì có thể là do yếu tố môi trường và ảnh hưởng của các gốc tự do trong cơ thể. Lúc này, hãy sử dụng các chất chống oxy hóa, chúng là loại thuốc giải độc tốt nhất đối với tác động của các gốc tự do trong cơ thể.

Mất tính đàn hồi
   Làn da có tính đàn hồi tự nhiên, ngay cả khi bạn có làn da khô. Nếu da bạn bắt đầu mất tính đàn hồi thì đó là một trong những dấu hiệu chính xác làn da của bạn cần được chăm sóc nhiều hơn. Tình trạng da mất tính đàn hồi có thể là bởi các yếu tố môi trường, mất nước hoặc thậm chí là suy dinh dưỡng.

Môi khô
   Môi khô thường là dấu hiệu của sự thiếu nước trong cơ thể, dẫn đến thiếu độ ẩm trên da. Một mặt, bạn cần phải uống nhiều nước hơn mỗi ngày, mặt khác, bạn cần phải đảm bảo làn da của mình luôn được dưỡng ẩm.

Phát ban, ngứa
   Nếu thấy bị phát ban trên da, chắc chắn bạn cần chăm sóc làn da của mình nhiều hơn trước. Phát ban và ngứa có thể do nhiều yếu tố và cần được chẩn đoán đúng và điều trị dưới bàn tay của bác sĩ chuyên khoa.

Quan trọng là, bạn cần nhớ rằng làn da là một yếu tố chỉ thị chính xác của sức khỏe bên trong mỗi người. Khi bạn nhìn thấy những dấu hiệu cho thấy làn da của mình cần được chăm sóc nhiều hơn, bạn cũng phải cân nhắc tới các vấn đề tiềm ẩn nghiêm trọng bên trong cơ thể có thể làm phát sinh những rắc rối cho da. Vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để có hướng giải quyết tích cực.

********************************************

Lợi ích của việc tập Yoga

      Tập luyện yoga là giải pháp giúp trẻ hóa da mặt và cổ, giảm chất béo tích tụ ở bụng và giảm cân dần dần.

     Khuôn mặt cũng cần phải được quan tâm và luyện tập như cơ thể. Yoga mặt là cách tự nhiên giúp cải thiện cũng như duy trì tính đàn hồi cho cơ mặt.
     Tập luyện yoga mặt giúp trẻ hóa cơ mặt và cổ, làm chậm quá trình lão hóa, tăng sự lưu thông khí huyết; cải thiện màu sắc, cấu trúc, giúp da khỏe, trẻ trung và săn chắc; giảm bọng mắt, mỡ cằm, hõm má; giảm căng thẳng và thư giãn toàn bộ cơ thể, giảm đau đầu, cứng cổ. Khóa học yoga dành cho mặt bao gồm các tư thế nhỏ; bài tập với mục tiêu chính nhằm vào mặt và cổ; lưu thông và điều hòa bằng cách điểm huyệt. Bên cạnh đó, da bạn cũng cần được bổ sung dưỡng chất qua chế độ ăn uống. Sau khi thực hiện các bài tập, bạn sẽ thấy thoải mái và tập trung hơn.

cham soc da

      Ngoài ra, đây cũng là một giải pháp giúp bạn giảm mỡ thừa nơi vùng bụng. Bạn nên kết hợp với chế độ ăn hợp lý để đạt được hiệu quả cao. Phương pháp này chủ yếu là các bài tập thở và một tập hợp các tư thế khác. Các bài tập thở bao gồm pranayam và kapalbhati. Các tư thế thở khác nhau của yoga giúp cho việc tạo cơ bắp và mở rộng cơ bắp ở vùng bụng, co bóp ở dạ dày, khiến chúng hoạt động linh hoạt hơn. Các động tác thở này sẽ khiến đốt cháy được lượng calo nhiều nên giảm được lượng mỡ thừa tổng thể từ các phần trong cơ thể.

co the khoe manh

     Bạn nên bắt đầu với một số bài tập nhẹ nhàng trước rồi sau đó mới tập các bài tập nặng dần lên. Đừng cố gắng để theo được đúng những động tác của giáo viên nếu trước đó bạn chưa tham gia bất kỳ một lớp yoga nào.

Với các bài tập chậm và liên tục, yoga giúp bạn giảm chất béo tích tụ ở bụng và giảm cân dần dần mà không có tác dụng phụ. Sau mỗi khóa học, cơ thể bạn sẽ cảm thấy linh hoạt hơn và sẽ tự tin với các bài tập yoga khác.

**************************************************

Cách thức chăm sóc da vào các thời điểm tốt nhất trong ngày

Thời gian tối ưu nhất để thực hiện việc chăm sóc da
Từ 11 giờ đêm đến 5 giờ sáng
   Đây là khoảng thời gian tế bào sinh trưởng và khôi phục mạnh mẽ nhất, tốc độ phân tách tế bào nhanh gấp 8 lần so với bình thường, sự hấp thụ chất dưỡng da của da đặc biệt cao. Nên sử dụng những loại kem làm mịn da chứa hàm lượng chất dưỡng cao, để phát huy được hiệu quả tối đa.

Từ 6 giờ đến 7 giờ sáng

  Hoạt động tái sinh tế bào giảm đến mức thấp nhất. Do lượng nước tập trung bên trong tế bào, tuần hoàn của tuyến lim-pha chậm, vào thời gian này, một số người có thể xuất hiện hiện tượng sưng tấy. Dưỡng da vào sáng sớm để ứng phó với những áp lực mà da phải chịu trong cả ngày như bụi bẩn, ánh nắng... phải lựa chọn loại kem dưỡng ban ngày có nhiều công dụng như bảo vệ mạnh, chống nắng, giữ ẩm. Đối với những người hay bị húp mắt khi ngủ dậy vào buổi sáng, có thể dùng những loại kem bôi mắt có khả năng tăng cường tuần hoàn vùng mắt, làm xẹp bọng mắt.

collagen tuoi cham soc da

Từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa
  Chức năng làm việc của da lên đến đỉnh điểm, sức đề kháng cũng mạnh nhất, sự bài tiết của tuyến mỡ diễn ra mạnh mẽ. Có thể thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như mát-xa mặt, tẩy lông, xóa nếp nhăn, xăm lông mày, xăm đường viền mi...

Từ 1 giờ đến 3 giờ chiều
   Huyết áp và sự bài tiết hormone giảm thấp, cơ thể dần có cảm giác mệt mỏi, da dễ xuất hiện nếp nhăn nhỏ, sự hấp thụ của da đối với các loại mỹ phẩm có chứa hàm lượng vật chất cao là rất yếu. Lúc này nếu muốn làm cho da trở nên có sinh khí, nên dùng nước dưỡng da, kem giữ ẩm, mặt nạ săn da...

collagen tươi chăm sóc da


Từ 4 giờ chiều đến 8 giờ tối
   Cùng với sự tăng cường tuần hoàn, lượng máu chứa oxy tăng cao, chức năng của tim và phổi ở mức tốt nhất, tuyến tụy lúc này hoạt động rất mạnh, có thể hấp thụ mạnh chất dinh dưỡng. Cũng có thể dựa vào sở thích để kết hợp với tập thể dục thẩm mỹ để tăng cường sự hấp thụ của da đối với các sản phẩm dưỡng.Thời gian này rất thích hợp để các nữ nhân viên văn phòng đến viện thẩm mỹ để dưỡng da.

Từ 8 giờ đến 11 giờ tối
  Thời gian này rất dễ xuất hiện hiện tượng dị ứng, sức đề kháng của vi mạch máu yếu, huyết áp hạ, cơ thể dễ bị phù nước, chảy máu và viêm, không nên làm thẩm mỹ.
    Theo y tế gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét