Những mẹo nhỏ để chăm sóc sắc đẹp của bạn

Mẹo chăm sóc sắc đẹp

Bước thứ nhất, bạn cần xác định xem da mình thuộc loại nào: da khô, da hỗn hợp hay da dầu.

Tiếp theo là 4 bước chăm sóc cho da:

- Làm sạch da

- Dưỡng ẩm cho da

- Làm se khít các lỗ chân lông

- Tẩy tế bào chết

   3 bước đầu tiên bạn cần thực hiện 2 lần/1 ngày, thời điểm tốt nhất chính là vào buổi sáng, trước khi bạn trang điểm và buổi tối trước khi đi ngủ. Tẩy tế bào chết 1 tuần/1 lần để loại bỏ những tế bào chết trên bề mặt da.

Sữa

Có chứa axit lactic giúp da mềm mại và mượn mà hơn. Bạn ngâm miếng bông trang điểm trong sữa và lau lên mặt. Đây chính là phương pháp tấy sạch da hữu hiệu nhất. Da khô không nên sử dụng phương pháp này.

Chăm sóc sắc đẹp siêu rẻ, Làm đẹp, lam dep, lam dep tu thien nhan, lam dep tu nhien, lam dep tu mat ong, lam dep tu sua chua
Mật ong dưỡng ẩm rất tốt cho da.

Mật ong

  Bạn dùng một chút mật ong bôi lên toàn bộ khuôn mặt(bôi từ dưới lên trên) để một vài phút, sau đó rửa sạch đi. Phương pháp này mang lại cho bạn làn da mịn màng và là cách dưỡng ẩm cho da rất hữu hiệu. Không nên sử dụng cho da khô.

Mật ong, cham soc sac dep

Mật ong giúp dưỡng ẩm cho da
Chanh

  Là loại mĩ phẩm tẩy trắng tự nhiên hiệu quả nhất. Bạn nên hòa nước chanh cùng với các nước hoa quả khác để đạt hiệu quả cao nhất. Bạn có thể dùng vỏ chanh để làm trắng phần da ở khuỷu tay và đầu gối.

Sữa chua

Chống lại nếp nhăn và giúp làn da của bạn mềm mại và tươi tắn hơn. Sữa chua rất tốt cho da khô.

Mặt nạ tự chế giúp làm săn chắc da

Trộn ½ muỗng cà phê gramflour với nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Bạn bôi hỗn hợp đó lên mặt và đợi cho nó khô đi sau đó mới rửa sạch mặt. Phương pháp này không chỉ giúp làm săn chắc da mà còn giúp tẩy sạch các tế bào chết.

Chăm sóc cho đôi mắt

 Bạn ngâm hai miếng bông gòn trong nước hoa hồng ,vắt kiệt nước đi. Sau đó bạn nằm xuống , nhắm mắt lại và đặt hai miếng bông đó lên mắt. Phương pháp này có tác dụng làm dịu và thư giãn cho mắt.

Khu vực da xung quanh mắt rất nhạy cảm

Khi sử dụng các loại mặt nạ tuyệt đối bạn không được để chúng tiếp xúc với vùng da đó. Bạn có thể dùng một những lát dưa chuột lạnh hoặc khoai tây cho vùng da này.

Móng tay

Dùng tỏi chà lên móng tay để móng tay khỏe và chắc hơn. Dùng chanh để móng tay trắng hơn.

Dùng tỏi chà lên móng tay để móng tay khỏe và chắc hơn

- Bạn có thể dùng muối để làm trắng răng

- Để có đôi bàn chân mềm mại bạn hãy bôi Vaseline khắp bàn chân và đeo tất khi ngủ.

- Chăm sóc vùng da ở cổ: Đây là vùng da “hiển thị” dấu hiệu của tuổi già trước cả mặt. Vì vậy bạn hãy dùng mật ong để chăm sóc cho vùng da này.

- Chế độ ăn uống hợp lý sẽ là phương pháp chăm sóc sắc đẹp tốt nhất.

Để có được sắc đẹp không nhất thiết bạn phải sử dụng đền những phương pháp đắt tiền. Điều đó có nghĩa là bạn biết tự chăm sóc bản thân và biết cách làm thể nào.

------------------------------------------------------------

Massage và công dụng chữa bệnh

   Những giá trị về mặt sức khỏe do massage mang lại, nhiều hơn chúng ta thường nghĩ. Bởi vì nó giúp ích về nhiều mặt không chỉ đơn thuần là xoa dịu các cơn đau.

  Một trong những công dụng thú vị nhất vẫn chưa được hé mở đó chính là sự liên kết với trạng thái gia tăng hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Những người đi massage thường xuyên giúp cho nồng độ hóoc môn cortisol trong nước bọt giảm xuống đáng kể. Đây là một loại ho1oc môn gây stress, khiến cho cơ thể mệt mỏi và giảm thiểu chức năng miễn dịch của cơ thể.

  Những lợi ích về sức khỏe tinh thần từ sự điều tiết trạng thái lo âu và giảm stress cũng có giá trị của nó. Tuy vậy, vẫn còn có những tiện ích khác mà chính cơ thể của chúng ta nhận được khi đi massage thường xuyên.

Massage thường xuyên giúp giảm lo âu, căng thẳng, từ đó điều hòa lưu lượng máu và giảm thiểu chứng tăng huyết áp.

massage bang collagen tuoi

  Ngoài ra, dây thần kinh phế vị cũng giúp điều tiết huyết áp và massage kích thích chúng hoạt động tốt hơn. Một tiện ích tiêu biểu khác của massage chính là khả năng giảm đau tạm thời đối với một số bộ phận cơ thể như cơ bắp, dây thần knh hoặc cột sống. Thao tác trên mô mềm giúp tăng sự lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể, cũng như tăng giá trị chữa bệnh.

Ngoài ra, sự tuần hoàn tăng lên làm cho sắc tố da đẹp hơn khi các tác động bằng tay sẽ chuyển tải oxi và chất dinh dưỡng cần thiết đến các tế bào trong cơ thể.

cham soc da collagen tuoi


  Thậm chí, nhiều người tin rằng massage sẽ loại trừ độc tố truyền tải và cơ thể qua hệ bạch huyết, và việc thải huyết dịch này ra ngoài sẽ do bạn thực hiện. Vì lẽ đó, sau mỗi lần massage bạn cần uống nhiều nước lọc để thúc đẩy quá trình đào thải này nhanh hơn.

Tóm lại, massage là một liệu pháp tuyệt vời để giải stress, thư giãn và tận hưởng cảm giác của riêng mình. Điều quan trọng là những lợi ích trên sẽ nhắc bạn nhớ đến massage bằng những giá trị tích cực. Massage cũng là một yếu tố nổi trội đối với phong cách sống lành mạnh và chế độ giảm cân.

(Theo tạp chí Spa & Cuộc sống)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét